Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư năm 2023.
Lượt xem: 1625

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), những ngày qua, nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện Trực Ninh tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư với các nội dung chủ yếu: Ôn lại truyền thống 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, biểu dương, khen thưởng các gia đình có thành tích xuất sắc thực hiện các phong trào thi đua và tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Ảnh Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Trung Cường, xã Trực Đại vào sáng ngày 12/11/2023 có đồng chí Trần Đăng An – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Bùi Đức Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và Ban Dân vận Huyện ủy.

    Thôn Trung Cường, xã Trực Đại có 7 tổ dân cư, 457 hộ, 1482 nhân khẩu. Trong đó 97 hộ, 342 nhân khẩu là đồng bào công giáo. Chi bộ có 51 đảng viên. Trong những năm qua, thôn có bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội. Nhân dân cần cù lao động, sáng tạo, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy, sự điều hành của chính quyền các cấp. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương, Uỷ ban MTTQ các cấp và của thôn phát động. Đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân ngày được nâng cao, các công trình phúc lợi được nhân dân quan tâm xây dựng. Phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Thực hiện tốt quy ước nếp sống văn hóa của thôn, có ý thức xây dựng gia đình văn hóa.

    Tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Trung Cường, xã Trực Đại, lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ủy ban MTTQ huyện Trực Ninh  khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua năm 2023; Địa phương trao quà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào của thôn.

    Dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư tổ dân phố Việt Cường, thị trấn Cổ Lễ vào chiều ngày 12/11/2023 có đồng chí Phạm Trọng Duy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Quang Thạo - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

    Tại Ngày hội, nhân dân tổ dân phố Việt Cường, thị trấn Cổ Lễ đã cùng ôn lại truyền thống 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương năm 2023. Trong nhiều năm qua, tổ dân phố luôn tích cực thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Địa bàn tổ dân phố có hơn 200 hộ gia đình, người dân sống dựa chủ yếu vào kinh doanh dịch vụ và sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, cùng với sự đóng góp của Nhân dân, đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn tổ dân phố được nâng cấp, cải tạo khang trang, nhất là đường giao thông và hệ thống điện chiếu sáng công cộng.

    Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phạm Trọng Duy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của tổ dân phố Việt Cường đã đạt được. Đồng thời, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, ban công tác mặt trận tổ dân phố tiếp tục quan tâm xây dựng, củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

    Nhân dịp này, một số tập thể, cá nhân của tổ dân phố Việt Cường đã được các cấp khen thưởng, một số hộ tiêu biểu đã được biểu dương và một số hộ nghèo được tặng quà.

Một số hình ảnh.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBND huyện Trực Ninh.

  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 
Thông báo - Giấy mời

image advertisement

image advertisement



image advertisement

anh tin bai
image advertisement










image advertisement
Đăng nhập
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Trực Ninh
Địa chỉ : Thị Trấn Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định
Email :   huyentrucninh.tnh@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND huyện
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang