Xã Trực Chính tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho nhân dân trên địa bàn xã.
Lượt xem: 511

    Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10/2023) và Tuần lễ học tập suốt đời; thực hiện Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 18/11/2021 của UBND huyện Trực Ninh về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu huyện Trực Ninh giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 21/KH-STTTT ngày 07/02/2023 của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định về việc tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho người dân nông thôn năm 2023; Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 10/3/2023 của UBND xã Trực Chính về xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Sáng ngày 11/10/2023, UBND xã Trực Chính phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trực Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho nhân dân trên địa bàn xã Trực Chính.

anh tin bai

     Về dự hội nghị có các vị đại biểu: Đại biểu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định có các đồng chí: Trần Xuân Hướng - Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông; Lê Tuấn Lực - Phó Trưởng phòng Bưu chính viễn thông; chuyên viên Trung tâm Chuyển đổi số thông tin. Đại biểu Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trực Ninh có đồng chí: Nguyễn Thị Hương - Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trực Ninh. Đại biểu lãnh đạo địa phương có đồng chí Trịnh Thị Nga - Bí Thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Mai Văn Trường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, trưởng các ban ngành đoàn thể, tổ công nghệ số cộng đồng và đại diện hộ gia đình của 4 thôn đã về dự.

anh tin bai

Ảnh đồng chí  Nguyễn Mạnh Chức - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc hội nghị.

      Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Chức - Phó chủ tịch UBND xã khẳng định: Để thực hiện có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh cần có sự đồng lòng của người dân và chính quyền địa phương. Với mục tiêu đó, UBND xã tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho người trên địa bàn xã nhằm góp phần triển khai thực hiện công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, của huyện.

    Chuyển đổi số giúp thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính quyền xã góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, an toàn, an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

anh tin bai

Ảnh các đồng chí lãnh đạo địa phương và người dân trao đổi về sản phẩm OCOP của địa phương được bán trên các sàn thương mại điện tử.

         Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh các đồng chí Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt kiến thức, nội dung tập huấn.

    Tại hội nghị đã được các đồng chí của Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt các nội dung về: Nhận thức chung về Chuyển đổi số; Hướng dẫn sử dụng Ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh từ xa - VOV Bác sĩ 24 của Đài tiếng nói Việt Nam; Hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh và Kỹ năng nhận diện, phòng ngừa tin nhắn, cuộc gọi rác, lừa đảo trên môi trường mạng và điện thoại.

anh tin bai

Ảnh Người dân được tiếp cận các dịch vụ số.

    Hội nghị nhằm hỗ trợ người dân chủ động tiếp cận các dịch vụ số một cách bình đẳng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số và sớm hoàn thành các chỉ tiêu, các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông trong bộ tiêu chí xây dựng xã NTM kiểu mẫu của xã Trực Chính năm 2023./.

Nguồn tin: trucchinh.namdinh.gov.vn

 

  

  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 
Thông báo - Giấy mời

image advertisement

image advertisement



image advertisement

anh tin bai
image advertisement










image advertisement
Đăng nhập
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Trực Ninh
Địa chỉ : Thị Trấn Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định
Email :   huyentrucninh.tnh@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND huyện
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang