UBND thị trấn Cát Thành tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024.
Lượt xem: 195

Trong không khí thi đua, lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 – 27/3/2024), 93 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Thực hiện Kế hoạch số 35 ngày 08/3/2024 của UBND huyện Trực Ninh; UBND thị trấn xây dựng kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 20/3/2024 về tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024. Được sự thống nhất của Thường trực Đảng uỷ; lãnh đạo UBND thị trấn, sáng ngày 25/03/2024, UBND thị trấn Cát Thành tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024.

Về dự Lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo địa phương: Đồng chí Đỗ Xuân Thủy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; đồng chí Nguyễn Đình Hòe – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thành Chung – Huyện ủy viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn cùng các đồng chí thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, cán bộ, công chức, nhân viên các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, công an thị trấn, trưởng trạm y tế, Ban giám hiệu, giáo viên 3 nhà trường trên địa bàn, học sinh Trường THCS thị trấn Cát Thành.

anh tin bai

      Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, ban, ngành, đoàn thể, giáo viên, học sinh tham gia Ngày chạy Olympic (Lễ chào cờ)

     Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn đồng chí Nguyễn Đức Ngọc – Phó Chủ tịch UBND thị trấn phát biểu khai mạc tại buổi lễ

    Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm rèn luyện tập thể dục, để nâng cao sức khỏe phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân; cách đây 78 năm, ngày 27/3/1946, lời phát động toàn dân tập thể dục; Bác Hồ đưa ra lời tuyên ngôn, cổ vũ phong trào tập luyện “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi một người dân khỏe mạnh tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập thể dục thể thao, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước...”. Đây là cội nguồn của phong trào “Khỏe vì nước” và ngày 27/3 hàng năm trở thành ngày Thể thao Việt Nam. Thư Bác gửi hội nghị cán bộ thể dục thể thao năm 1960 có đoạn viết “Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khoẻ. Muốn giữ sức khoẻ thì nên thường xuyên tập thể dục, thể thao. Vì vậy, chúng ta nên phát triển phong trào thể dục, thể thao cho rộng khắp”. Quan điểm, tinh thần ấy của Hồ Chủ tịch đã được lớp lớp các thế hệ gìn giữ và tiếp nối. Thực hiện tư tưởng của Bác “Dân cường thì nước thịnh”; trong những năm qua; cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể nhân dân trên địa bàn thị trấn đã quan tâm xây dựng phong trào thể dục thể thao quần chúng nhằm giữ gìn, nâng cao sức khoẻ của bản thân để học tập, lao động và bảo vệ tổ quốc, sự nghiệp thể dục thể thao của thị trấn trong thời gian qua có nhiều tiến bộ với số người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao tăng lên, các gia đình thể thao, các câu lạc bộ thể thao luôn được duy trì hoạt động nền nếp, có hiệu quả, đặc biệt các môn cầu lông, bóng bàn, bóng đá, thể dục dưỡng sinh, dân vũ… vv; phong trào thể dục thể thao đã được các đồng chí lãnh đạo rất quan tâm cùng tham gia hoạt động góp phần tích cực thi đua phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn nhà.

    Với đầy đủ các nội dung, như chào cờ, hô khẩu hiệu, chạy hết cự li,... buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Lễ phát động tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay, với số lượng hơn 300 người tham dự. Là các đồng chí lãnh đạo địa phương, cán bộ, công chức, nhân viên của các cơ quan, hội viên các ban ngành, đoàn thể của thị trấn và đông đảo giáo viên 3 cấp học và học sinh trường THCS. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại; đồng thời xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống, nền nếp hàng năm, từng bước tạo thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mỗi người, vận động nhân dân lựa chọn ít nhất một môn thể thao để tập luyện hàng ngày, mỗi ngày mỗi người hãy giành thời gian ít nhất 30 phút để tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực và tầm vóc của người Việt. Mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị cần xác định trách nhiệm của mình trong việc tăng cường tập luyện thể dục thể thao để xứng đáng với lời dạy của Bác trong việc tự rèn luyện sức khỏe, bảo đảm cho “dân cường, nước thịnh”; chung tay góp sức xây dựng thị trấn Cát Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai
anh tin bai

Nguồn tin: UBND thị trấn Cát Thành.

  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 
Thông báo - Giấy mời

image advertisement

image advertisement



image advertisement

anh tin bai
image advertisement










image advertisement
Đăng nhập
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Trực Ninh
Địa chỉ : Thị Trấn Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định
Email :   huyentrucninh.tnh@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND huyện
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang