Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021
Lượt xem: 660

Ngày 01/10/2021 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện, UBND huyện tổ chức Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Hà Quang Vinh- Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách Giáo dục thường xuyên Phòng Giáo dục và Đào tạo; Ban giám đốc, tập thể thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện; đồng chí Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn.

    Chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 là “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID- 19”.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, trong bối cảnh toàn cầu hóa, thế giới đang tiến vào thời đại công nghệ cao thì chuyển đổi số trở thành xu thế học tập mới trong thời đại 4.0, giúp con người mở rộng tầm nhìn, có kiến thức, kỹ năng giải quyết công việc hiệu quả. 

    Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch tại địa phương. Triển khai chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và dạy học.

    Các em học sinh hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội, biết vận dụng kiến thức đã học tập vào thực tiễn cuộc sống.

    Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, các hội tiếp tục quán triệt sâu rộng quan điểm học tập suốt đời trong tổ chức mình. Tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng xã hội học tập.

    Quán triệt quan điểm "Giáo dục- Đào tạo là quốc sách hàng đầu", "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển", những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện luôn quan tâm và tạo điều kiện để phát triển sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo.

    Quy mô giáo dục ổn định, toàn huyện có 64 trường ở 03 cấp học; 05 trường THPT, 01 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên; 01 trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định đóng trên địa bàn; 21 Trung tâm học tập cộng đồng tại 21 xã, thị trấn, toàn huyện có 60/64 trường đạt chuẩn Quốc gia, 53/64 trường đạt chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn; năm 2020 huyện Trực Ninh được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn phổ cập Giáo dục - xóa mù chữ. Chất lượng giáo dục và đào tạo nhiều năm liền đứng ở tốp đầu của tỉnh; toàn huyện có trên 72% gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập; 63% dòng họ được công nhận Danh hiệu “Dòng họ học tập”.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Ảnh đồng chí Hà Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Đại Thắng - Chủ tịch Hội khuyến học huyện.
 
 

Nguồn tin: Văn phòng HĐND –UBND huyện.

  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 
Thông báo - Giấy mời

image advertisement

image advertisement



image advertisement

anh tin bai
image advertisement










image advertisement
Đăng nhập
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Trực Ninh
Địa chỉ : Thị Trấn Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định
Email :   huyentrucninh.tnh@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND huyện
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang