Huyện Trực Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba.
Lượt xem: 679

Chiều ngày 22/7/2022, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Trực Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Đức Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Trọng Duy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, công chức Văn hóa - Xã hội làm công tác Lao động - Thương binh và Xã hội các xã, thị trấn; đại diện các gia đình được tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba và kỷ niệm chương “Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày”.

    Trong suốt chiều dài lịch sử “sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”, trải qua hàng nghìn năm văn hiến, dựng nước và giữ nước, nhân dân ta với tinh thần yêu nước nồng nàn, đã đoàn kết một lòng, không quản gian khổ, hi sinh, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập, tự do, và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, huyện Trực Ninh đã có 15.035 thanh niên lên đường tham gia quân đội nhân dân Việt Nam, 13.197 người tham du kích, dân công hỏa tuyến và thanh niên xung phong; 3.031 người đã anh dũng hi sinh cống hiến trọn đời cho tổ quốc được công nhận là liệt sĩ; 6.193 thương, bệnh binh; 239 bà mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng và hàng trăm người bị tù đày trong các nhà tù của thực dân, đế quốc; ... Bao người trở về mang trong mình mảnh bom, vết đạn và cả thứ chất độc hóa học chết người…. Tất cả, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Những người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự cống hiến, hi sinh cao cả của các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. 

    Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước đối với người có công với đất nước, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thường xuyên chăm lo về vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ người có công với cách mạng. Huyện thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, nhất là những quy định mới ban hành; chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công. Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước; các cấp, các ngành trong huyện đã phát động sâu rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và có nhiều hoạt động thiết thực; từ nguồn vốn của Trung ương đã hỗ trợ xây mới 8 nhà, sửa chữa 96 nhà cho người có công, bằng nguồn vốn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ xây mới 66 nhà tình nghĩa và sửa chữa 142 nhà ở cho người có công. Bên cạnh đó, các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện những năm qua đều được đầu tư cải tạo, nâng cấp khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và các gia đình chính sách đến thăm viếng. 

    Để tri ân những công lao, đóng góp của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng, đợt này, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba cho 33 gia đình có con duy nhất là liệt sĩ, gia đình có nhiều liệt sĩ hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; trao tặng Kỷ niệm chương “Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày” cho 01 cá nhân và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Trực Ninh.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm.

anh tin bai

 Các đại biểu dành phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sĩ.

anh tin bai

Ảnh đồng chí Hà Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện điều hành buổi Lễ kỷ niệm.

anh tin bai

Ảnh đồng chí Phạm Trọng Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đọc diễn văn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

anh tin bai

       Ảnh đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao tặng          Huân chương Độc lập Hạng Ba cho đại diện các gia đình người có công.

anh tin bai

           Ảnh đồng chí Bùi Đức Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao tặng                Kỷ niệm chương “Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày”.

anh tin bai

Ảnh đồng chí Phạm Trọng Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBND huyện Trực Ninh.

Thông báo - Giấy mời

image advertisement

image advertisement



image advertisement

anh tin bai
image advertisement










image advertisement
Đăng nhập
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Trực Ninh
Địa chỉ : Thị Trấn Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định
Email :   huyentrucninh.tnh@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND huyện
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang