Xử lý chống tràn đê bối Trực Chính
Lượt xem: 405

Chiều ngày 12/9, tuyến đê bối, xã Trực Chính đã bị tràn một số đoạn. Để kịp thời xử lý chống tràn, địa phương đã huy động các lực lượng tham gia xử lý chống tràn. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Trực Ninh cũng đã có mặt tại đây để chỉ đạo việc xử lý chống tràn tại đê bối Trực Chính.

Trước đó, trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của hoàng lưu bão số 3 mưa lũ, hiện nay trên sông Ninh Cơ đã xuất hiện lũ trên mức báo động 3 các tuyến đê thuộc địa bàn xã Trực Chính bị ngâm nước dài ngày gây mất an toàn cho đê khi có mưa lớn, lũ dâng cao, đặc biệt là tuyến đê bối đoạn tam, đoạn tứ, xí nghiệp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trước tình hình trên, UBND xã Trực Chính yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của xã tăng cường công tác kiểm tra đê điều trên địa bàn xã. Đặc biệt, khu vực đê bối, yêu cầu các ông trưởng điếm, nhân viên quản lý đê thường xuyên phát quang giải tỏa vi phạm hành lanh bảo vệ đê, kiểm tra xác định các vị trí xung yếu có nguy cơ xảy ra sự cố báo cáo về Ban chỉ đạo để có phương án xử lý sự cố ngay từ giờ đầu. Yêu cầu các tiểu ban chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai với phương châm 4 tại chỗ.

 Để đảm bảo an toàn đê điều, công trình và các hoạt động ven sông, địa phương yêu cầu các bến đò ngang, các hộ nuôi trồng thuỷ sản, chăn nuôi ngoài bãi sông chủ động các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn về người, tài sản và vật nuôi. Cán bộ và nhân dân các thôn vùng đê bối thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lũ chủ động kê cao tài sản đồng thời vận động nhân dân di rời các đối tượng như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, những người khuyết tật, nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Trong 2 ngày 10,11/9 xã Trực Chính đã tập trung gia cố đê bối, chỉ đạo từ cả hệ thống chính trị tham gia cùng và huy động 01 máy múc và 4 xe chở đất, cát và các dụng cụ như quốc xẻng bạt, bao bì, dao, dây buộc thực hiện phát quang làm gọn đường đê, đắp đặp đê bối chống tràn nước với tổng chiều dài khoảng 1.300 m dài để chống ngăn nước tràn.

Thông báo - Giấy mời

image advertisement

image advertisement



image advertisement

anh tin bai
image advertisement










image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Đăng nhập
  • Tên đăng nhập
  • Mật khẩu
  • Hiển thị mật khẩu
  • Mã kiểm tra
  • Quên mật khẩu
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Trực Ninh
Địa chỉ : Thị Trấn Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định
Email :   huyentrucninh.tnh@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND huyện
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang