Ủy ban nhân dân huyện Trực Ninh, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.
Lượt xem: 829

Sáng ngày 31/5, tại tuyến đê hữu sông Ninh Cơ thuộc địa phận xã Trực Nội, Ủy ban nhân dân, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Trực Ninh tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

Dự buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lưu Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ  tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện năm 2022; đồng chí Phạm Trọng Duy - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện năm 2022; các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Xây dựng, đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy; các đồng chí Thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện năm 2022; các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy Quân sự, cán bộ giao thông - thủy lợi xã Trực Nội, Trực Mỹ, Trực Hưng, Trực Khang, Trực Thuận.

    Ngay sau phần Khai mạc diễn tập, dưới sự chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ đạo diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; các lực lượng tham gia diễn tập thực hành phát quang mái đê, tìm kiếm và xử lý ẩn họa thân đê.

    Do ảnh hưởng thời tiết, sau 01 giờ thực hành diễn tập, với tinh thần chủ động, tích cực, cuộc diễn tập diễn ra an toàn, đạt mục đích, yêu cầu kế hoạch.

    Phát biểu Bế mạc diễn tập, đồng chí Phạm Trọng Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, PChủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 trân trọng cảm ơn đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Sở Xây dựng, lãnh đạo phòng của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và đã dành thời gian về dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia diễn tập; trân trọng cảm ơn cán bộ và Nhân dân xã Trực Nội, xã Trực Mỹ tham gia diễn tập; đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các lực lượng tham gia diễn tập, nhất là Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hạt quản lý đê Trực Ninh, Trung tâm Y tế; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

    Phần cuối, đồng chí yêu cầu các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, như sau:

    1. UBND xã Trực Nội, xã Trực Mỹ phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện việc phát quang mái đê, tìm kiếm xử lý ẩn họa thân đê và giải tỏa vi phạm theo kế hoạch; tuyệt đối không để tái vi phạm và phát sinh vi phạm mới.

    2. Các xã, thị trấn khẩn trương kiện toàn Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phân công cụ thể gắn với trách nhiệm từng thành viên; cùng với đó, kiện toàn Đội xung kích phòng, chống thiên tai theo quy định. Rà soát, hoàn chỉnh kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xây dựng phương án ứng phó với các loại hình thiên tai, phù hợp với tình hình thực tế địa phương; quán triệt thực hiện nghiêm tư tưởng chỉ đạo theo phương châm 3 trước và 4 tại chỗ. Tổ chức kiểm tra đánh giá tổng thể hiện trạng các công trình đê điều, thủy lợi, nhất là các trọng điểm phòng, chống lụt bão và phải có phương án hộ đê cụ thể. Thường xuyên tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, nhất là các phương tiện quá tải lưu hành trên đê, đặc biệt trong mùa bão, lũ.

    3. Tăng cường tuyên truyền Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai, Luật Thủy lợi và các Văn bản pháp luật liên quan đến đê điều và thủy lợi để Nhân dân hiểu đầy đủ, tự giác thực hiện, chủ động phòng tránh và sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai xảy ra.

    4. Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh và Hải Hậu phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát lại tất cả các vi phạm, có phân loại cụ thể, tổ chức phối hợp để giải tỏa vật cản cũng như giải tỏa dòng chảy và các vi phạm.

    5. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hạt quản lý đê, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh và Hải Hậu cử cán bộ quản lý, duy trì hoạt động hệ thống camara đã được lắp tại trọng điểm; thông qua đó để theo dõi mực nước tại các cống, nhất là khi có bão lũ, kịp thời phát hiện sự cố và các vi phạm đê điều, công trình thủy lợi; phối hợp với các địa phương, các đơn vị liên quan xử lý vi phạm và phương án phòng, chống thiên tai.

    6. Đề nghị các đồng chí Thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn được phân công, bám sát các nội dung chỉ đạo của tỉnh, của huyện và nội dung buổi diễn tập để triển khai tới các xã, thị trấn không tham gia diễn tập hôm nay./.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBNd huyện Trực Ninh.

  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 
Thông báo - Giấy mời

image advertisement

image advertisement



image advertisement

anh tin bai
image advertisement










image advertisement
Đăng nhập
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Trực Ninh
Địa chỉ : Thị Trấn Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định
Email :   huyentrucninh.tnh@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND huyện
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang