Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Trực Ninh.
Lượt xem: 788

Sáng ngày 18/7/2022, UBND huyện Trực Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Trực Ninh.

Tới dự có đồng chí Lưu Văn Tuyển - Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và xã hội; đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh; đồng chí Trần Duy Hưng - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Đức Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện; thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể liên quan của huyện; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; đại diện Hội, đoàn thể nhận ủy thác; đại diện tập thể, cá nhân được khen thưởng.

    Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, huyện Trực Ninh đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, nhất là từ khi Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội được ban hành thì nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã được giải ngân kịp thời đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn. Đến năm 2022, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện 10 chương trình tín dụng chính sách với dư nợ 350 tỷ 735 triệu đồng; tăng hơn 326 tỷ đồng so với năm 2003; nợ xấu còn 380 triệu đồng, chiếm 0,108% tổng dư nợ.

    Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã khẳng định vai trò quan trọng của mình trong tiến trình phát triển kinh tế, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Điều đó được thể hiện bằng hiệu quả từ nguồn vốn đầu tư; trong gần 20 năm hoạt động, toàn huyện có trên 111 nghìn lượt khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ các chương trình tín dụng ưu đãi. Từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội đã có trên 41 nghìn lượt hộ gia đình có vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm; đã giúp xây dựng được 551 ngôi nhà cho hộ nghèo, 14 ngôi nhà cho hộ có thu nhập thấp để ổn định đời sống; giúp các hộ dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng được 55.168 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới; ngoài ra đã đầu tư cho 13.687 học sinh, sinh viên là con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học, tạo nguồn nhân lực có tri thức cho tương lai.  

    Với những kết quả mà các chương trình tín dụng chính sách xã hội mang lại trên địa bàn huyện 20 năm qua đã tác động tích cực đến nhiều mặt của đời sống, kinh tế, xã hội, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, ... là những minh chứng rõ nét để khẳng định sự phù hợp giữa chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi với thực tiễn kinh tế -xã hội và nhu cầu vay vốn của Nhân dân, nhất là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; có tác động tích cực, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã đề ra, tập trung phát triển nguồn lực, đảm bảo an sinh xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, ổn định an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn huyện.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Duy Hưng - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả mà Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã đạt được sau 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ, công tác tín dụng chính sách thực hiện ở huyện Trực Ninh đạt được rất đáng khích lệ, tập trung nguồn lực lớn, tạo bước đột phá trong công tác giảm nghèo, chất lượng và hiệu quả vốn tín dụng chính sách được nâng cao, huy động được lực lượng toàn xã hội tham gia vào sự nghiệp giảm nghèo, hạn chế nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội, hạn chế tín dụng đen ở địa phương.

    Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị.

anh tin bai

Ảnh các đồng chí Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tặng hoa chúc mừng.

anh tin bai

      Ảnh đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tặng hoa        chúc mừng.

anh tin bai

  Ảnh đồng chí Lưu Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân        có thành tích xuất sắc.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBND huyện Trực Ninh.

 

 

Thông báo - Giấy mời

image advertisement

image advertisement



image advertisement

anh tin bai
image advertisement










image advertisement
Đăng nhập
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Trực Ninh
Địa chỉ : Thị Trấn Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định
Email :   huyentrucninh.tnh@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND huyện
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang